Bún Riêu Chay

Bún riêu chay được làm từ những nguyên liệu đơn giản như đậu hũ, cà rốt, cà chua… nhưng lại ngon đến không ngờ. Những ai yêu thích ăn chay hay đơn giản muốn thay đổi vị thì không nên bỏ qua món này. Hãy cùng Bếp Nhà TV học cách chế biến món bún riêu chay hấp dẫn này nha!

Nguyên liệu

– 50gr nấm đông cô.
– 50gr nấm linh chi nâu.
– Nấm rơm 50gr.
– 100gr đậu hũ chiên nhỏ.
– 3 quả cà chua.
– Mắm chay: 50gr tương đậu xay, 30gr thơm, 20gr sả xay.
– Riêu chay: 2 bìa đậu trắng, 1 cà chua, 1tsp dầu điều – nước dùng: 1 cà rốt, 2 củ cải, ½ su hào, 3 cà chua, ½ nhánh boaro.
– Ăn kèm: 500gr bún, 100gr rau muống chẻ, 50gr bắp chuối sợi, 50gr giá sống.
– Gia vị: 3tbsp nước mắm chay, 1tsp giấm, 3tsp hạt nêm nấm, 1tsp muối, 2tbsp đường, 1tsp dầu mè, ½tsp tiêu, dầu ăn.

Cách làm

– sơ chế rau củ và cắt khúc. Sau đó phi thơm boaro với ít dầu ăn trong nồi hầm.
– Cho toàn bộ rau củ vào xào đều để khử bớt mùi nồng khoảng 5 phút.
– Tiếp đó, cho tiếp 1 lít rưỡi nước vào và hầm 30 phút để rau củ tiết nước ngọt.
– Làm mắm: làm nóng chảo, phi thơm boaro với dầu ăn.Khi hành boaro thơm, cho tiếp sả vào đảo đều cho đến khi sả có mùi thơm. Cho tiếp tương đậu vào và đảo đều cho tới khi mắm sệt đặc lại là xong.
– Làm Riêu: nghiền nhuyễn đậu hũ trắng (chắt bỏ nước trong đậu). Bằm nhuyễn 1 trái cà chua. Cho chảo lên bếp xào cà đến khi mềm, cho tiếp phần đậu hũ vào xào chung với dầu điều và nêm với 1tsp hạt nêm cho thấm đều gia vị. Xào đến khi phần riêu ráo nước là được nhé. Cho phần đậu đã xào ra tô nén chặt lại để riêu kết đặc lại.
– Lọc tất cả rau củ để nước dùng trong, tiếp đến nêm toàn bộ gia vị và mắm chay vào nồi nước dùng đun thêm 5 phút để cho phần nước dùng được đầm đà.
– Lọc lại thêm lần nữa để nước dùng trong, cho vào nước dùng 3 trái cà chua bổ múi, các loại nấm và đậu hũ vào đun thêm 5 phút cho chín đều.
– Trình bày ra tô, ăn kèm với rau sống và bún.
Bún riêu chay
Chúc các bạn thành công và ngon miệng với món bún riêu chay.
Thường xuyên truy cập vào Bếp Nhà TV để cập nhật những công thức mới nhất nhé!
XEM THÊM:

Nhận xét

  1. Wow! Such a very useful post! I appreciate your hard work for writing this awesome article. Thank you for sharing. The Satta King Game is played on a large scale in world. You can now play Satta King Faridabad online & can also view the Satta King online result.

    Trả lờiXóa
  2. Wow! Such a very useful post! I appreciate your hard work for writing this awesome article. Thank you for sharing. The Satta King Game is played on a large scale in world. You can now play Satta King Chart online & can also view the Satta King online result.

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến