10 món chay nướng ngon như món mặn

Vào mùa lạnh, món nướng lên ngôi.Chúng không chỉ đem lại hương vị tuyệt vời, ít béo mà giúp bạn giữ ấm cơ thể nữa. Đối với người ăn chay, họ hoàn toàn vẫn có thể thưởng thức được những món chay nướng ngon như món mặn. Sau đây, Bếp Nhà Tv sẽ giới thiệu tới bạn một số món để bạn tham khảo nhé.
Những món canh chay đãi tiệc ngon không thua gì canh mặn
Hướng dẫn cách làm nem chay hoa quả lạ miệng
Những loại thực phẩm chay thay thế thịt hoàn hảo không phải ai cũng biết

1. Món sườn nướng chay

Sườn nướng là một trong những món ăn được thực khách rất yêu thích. Bởi phần thịt ở phần xương sườn chúng rất chắc, đanh và ngọt thịt. Cho nên, những miếng sườn nướng luôn đem lại một hương vị tuyệt nhất.Món sườn nướng chay
Đối với người ăn chay, bạn có thể sử dụng sườn chay cùng với một số gia vị (đường, nước mắm chay, hạt nêm, tiêu, dầu hào chay, dầu ăn và chút nước tương). Với nguyên liệu như vậy, bạn hoàn toàn có thể có được một món sườn nướng chay ngon không thua kém gì món mặn rồi.

2. Món bí đao nướng ngũ vị chay

Bí đao vốn là một nguyên liệu của những món canh thanh mát, bổ dưỡng. Tuy nhiên, trong những ngày mùa đông lạnh, bạn có thể sử dụng chúng như một nguyên liệu để làm món nướng đấy.
Món bí đao nướng ngũ vị chay
Bạn hãy chuẩn bị bí đao non một chút để ăn được cả phần ruột nhé. Sau đó, bạn ướp chúng cùng với nước tương, đường, hạt tiêu, ngũ vị hương và đem chúng đi nướng. Tiếp đó, bạn phi hành thơm lên và rải lên phần trên của miếng bí đó là được. Đối với những người không ăn chay, khi đã ngán những món ăn mặn thì bạn có thể thay thế chúng bằng món này nhé.

3. Món bò nướng chay

Mì căn có thể giúp bạn chế biến thành rất rất nhiều món nướng ngon, ngọt ngào không thua kém gì những món mặn. Và món bò nướng chay là một ví dụ điển hình đấy.
Món bò nướng chay
Bạn nhồi bột mì xong sau đó ủ trong vòng 1 – 2 tiếng, tiếp đo đem bột đi rửa cho tới khi kéo ra thấy chúng có sợi là được. Lúc này, bạn đem chúng đi thái mỏng và chiên trên bếp. Khi đã chiên được, bạn đem đi đảo với nước sốt  gồm: xì dầu, đường, dầu hào chay, tiêu, dầu vừng, và một chút bột màu điều. Sau đó, xiên vào thành từng que, lúc gần ăn đem đi nướng qua lên là được.

4. Món nấm nướng chay

Bạn biết không, nấm còn được gọi với cái tên là thịt thực vật. Không chỉ bởi hàm lượng dinh dưỡng trong đó mà còn có hương vị ngọt thanh như thịt tươi. Bạn có thể dùng nấm để chế biến thành món nướng như ý thích.
Món nấm nướng chay
Bạn có thể sử dụng nấm kim châm, nấm bào ngư, nấm đùi gà cùng với một chút bơ chảy, tỏi xay, tiêu và muối là đã có thể có được món nướng thơm ngon rồi.

5. Món rau củ nướng tỏi chay

Không phải cứ thịt, cá, tôm thì mới có thể cho bạn được những món nướng ngon. Các loại rau, củ cũng làm được như thế, có điều bạn phải biết cách chế biến chúng.
Món rau củ nướng tỏi chay
Bạn chỉ cần sưu tầm các loại rau, củ mà mình thích. Ví dụ như: su su, bầu, bí, khoai lang, cà rốt … rồi đem thái chúng thành những miếng vừa ăn. Khi đã trộn đều với nhau rồi. Bạn băm một chút tiêu, tỏi, muối và dầu oliu vào cùng. Sau đó, đem đi nướng chín và thưởng thức thôi. Đối với món ăn này, bạn không cần bất kỳ thứ ăn kèm nào cả, chỉ cần thưởng thức mình nó cũng rất ngon. Chúng đem lại cho bạn một kho tàng vitamin rất dồi dào đấy.

6. Món chay bánh mỳ nướng bơ tỏi

Bánh mỳ nướng bơ, tỏi là một trong những thành phần không thể thiếu ở nhiều mâm tiệc nướng. Hơn nữa, bánh mỳ cũng là một loại thực phẩm mà những người ăn chay rất yêu thích và sử dụng nhiều.
Món chay bánh mỳ nướng bơ tỏi
Để làm món ăn này, bạn cần bánh mỳ baguette cùng với hỗn hợp gồm: bơ, ớt bột, đường, muối, tiêu và tỏi. Sau đó, bạn chỉ cần nướng chúng trên bếp nướng là được. Phần bánh mỳ không chỉ giòn, thơm mà còn rất hấp dẫn về thị giác nữa.

7. Món nem chay nướng

Nem nướng là một món ăn có hương vị sống động, hấp dẫn và dễ chịu khi thưởng thức. Bạn có thể làm món nem chay nướng này đãi cả nhà trong những ngày giữ chay, thanh tịnh.
Món nem chay nướng
Để làm món ăn này, bạn cần chuối tiêu xay nhuyễn kết hợp cùng một số gia vị cần thiết cho các món nướng ( hành, thính gạo, dầu oliu, bơ lạc, màu điều, muối và chút hạt nêm). Sau khi đã trộn đều chúng lên, hãy nặn thành những miếng vừa ăn rồi nướng trên bếp và thưởng thức thôi.

8. Món mít non nướng ngũ vị

Mít non cũng là một nguyên liệu được sử dụng phổ biến ở các tỉnh miền trung. Mít non thường có vị ngọt. Đặc biệt, khi nướng lên, chúng đem lại hương vị rất tuyệt không khác nào các loại thịt tươi.
Món mít non nướng ngũ vị
Mít non, bạn có thể kết hợp chúng cùng chút muối, tiêu, ngũ vị hương và bột màu điều. Sau đó, bạn để ngâm chúng cho ngấm gia vị chừng một tiếng. Khi đã được rồi, bạn đem đi nướng là xong.

9. Món khoai lang nướng chay

Khoai lang nướng không còn là điều gì xa lạ với tất cả chúng ta. Thế nhưng, nếu chỉ đơn thuần là khoai lang và nướng lên thì đâu có gì đặc biệt phải không nào. Hôm nay, chúng ta biến tấu một chút món khoai lang nướng này trở thành một món chay đãi tiệc chuẩn nhé.
Món khoai lang nướng chay
Ngoài khoai lang ra, bạn hãy chuẩn bị thêm hành tím, cà chua bi và một chút ớt. tất nhiên, bạn đừng quên chuẩn bị gia vị 9 ( muối, tiêu, chanh, gừng, bơ, hoa hồi và đường) nhé. Ban đầu, bạn xào cà chua với đường, gừng, bột vỏ chanh, bơ và hạt tiêu. Sau đó, bạn cho khoai đi nướng tới chín trong lò, rồi rạch khoai ra như rạch chiếc bánh mỳ để chuẩn bị kẹp nhân. Sau đó, quết hỗn hợp kia vào khoai và bắt đầu thưởng thức hương vị độc đáo của nó thôi.

10. Món sắn nướng chay

Món sắn nướng chay này nếu được ăn cùng bánh hỏi, nước mắm chua ngọt thì quả là một món ăn ngon tuyệt vời. Bạn hãy chuẩn bị những củ sắn tàu ( khoai mì), sơ chế nó rồi cắt thành những miếng vừa ăn. Rồi đem sâu thành những xiên sắn. Sau đó, nhúng vào hỗn hợp gồm bột mì, dầu màu điều, muối rồi đem chiên tới vàng là được.
Món sắn nướng chay
Trên đây là 10 món chay nướng ngon, bạn có thể làm cho cả gia đình thưởng thức. Đặc biệt là trong tiết trời se se lạnh rất thích hợp đấy. Đừng quên tiếp tục truy cập vào website http://bepnha.tv để cập nhật những công thức nấu món chay đãi tiệc độc đáo, thú vị nhé.
Thường xuyên truy cập vào Bếp Nhà TV để cập nhật những công thức mới nhất nhé!
XEM THÊM:

Nhận xét

Bài đăng phổ biến