Cách làm bánh sen chiên giòn vừa dễ vừa ngon

Những chiếc bánh giòn thường có sức hấp dẫn kỳ lạ với chúng ta. Bởi lẽ, chúng ta thưởng thức chúng bằng nhiều giác quan hơn. Không chỉ là vị giác, không chỉ là khướu giác mà còn là thính giác nữa. Bánh sen chiên giòn khi thưởng thức cũng tạo ra những âm thanh rất vui tai. Hãy cùng Bếp Nhà Tv thực hiện cách làm bánh sen chiên giòn này nhé.
Những thói quen nấu ăn cực tệ bạn cần thay đổi ngay
Cách làm thịt nướng tuyệt ngon thử là ghiền
Táo gỗ, loại trái cây kỳ lạ cứng như đá của người Ấn Độ
Củ sen là một loại thực phẩm có rất nhiều chất dinh dưỡng. Thời xưa, chúng thường được sử dụng để tạo nên những món ăn cho Vua ,chúa. Bởi chúng có rất nhiều tác dụng đối với con người chúng ta. Cụ thể như: bổ gan, đẹp da, chống viêm, hạ đường huyết, kháng khuẩn … Chúng vô cùng quan trọng với con người chúng ta phải không nào.
Hôm nay, chúng ta hãy biến nguyên liệu quý này thành một món ăn ngon nhé. Đó chính là món bánh sen chiên giòn.
Cách làm bánh sen chiên giòn

Nguyên liệu  – Cách làm bánh sen chiên giòn

Đối với món bánh sen chiên giòn, chúng ta có rất nhiều cách chiên giòn. Bạn hoàn toàn có thể chiên trực tiếp với bột chiên giòn. Tuy nhiên, món ăn tới đây, Bếp Nhà Tv thổi vào đó một chút ngậy của thịt heo, một chút thơm vàng của bột bắp, một chút nhè nhẹ của ngò. Tất cả chúng sẽ tạo ra cho bạn một món ăn hoàn hảo đấy.
Để làm được món ăn này, chúng ta cần có đủ những nguyên liệu sau:
  • Củ sen
  • Thịt heo xay
  • Nước tương
  • Bột bắp ( hay còn gọi là bột ngô)
  • Bột năng, bột mì
  • Tỏi, hành, ngò rí băm nhuyễn
  • Gia vị ( tiêu, bột nêm…)

Thực hành cách làm củ sen chiên giòn đãi cả nhà

Khi đã có đủ những nguyên liệu trên, chúng ta cùng nhau thực hiện cách làm củ sen chiên giòn bổ dưỡng để đãi cả nhà nhé.
Bước 1: Khi củ sen vừa mua về, ta đem rửa sạch, nạo bỏ vỏ đen. Sau đó, đem cắt thành những miếng chừng 3cm. Khi thái xong, đem số củ sen đó đi luộc qua chừng 5 phút rồi xả qua nước lạnh.
Thực hành cách làm củ sen chiên giòn đãi cả nhà
Bước 2: Cho bột mì, bột năng, bột ngô, dầu ăn và nước trộn đều với nhau. Khi bột đã đều, để bột nghỉ chừng 10 phút.
Bước 3: Ở một chiếc tô sạch khác. Bạn cho thịt xay, tiêu, hạt nêm, tỏi băm, hành băm và ngò băm. Sau đó, trộn đều thật kỹ và ủ trong 15 phút cho ngấm đều các gia vị.
Bước 4: Bạn đem số thịt trên nhồi vào củ sen. Hãy nhồi đều, sao cho khi chiên chúng sẽ không bị phồng và đẹp mắt nhé. Tiếp tục, nhúng miếng củ sen đã nhồi thịt vào phần bột bên trên.
Bước 5: Đem chiên chúng trên dầu sôi. Chiên cho tới khi củ sen chín vàng 2 mặt là chuẩn nhất. Khi chín rồi, hãy để chúng vào trong rổ đã lót giấy thấm dầu.
Củ sen chiên giòn
Như vậy, chỉ với những bước đơn giản, chúng ta đã có ngay đĩa bánh sen chiên giòn ngon, giòn và đẹp mắt đãi cả nhà rồi. Chúng sẽ ngon khi ăn nóng và dùng cùng: sốt mayonaise, tương cà hoặc tương ớt nhé.
Hy vọng với cách làm bánh sen chiên giòn trên, gia đình nhỏ của bạn sẽ có một bữa trưa cuối tuần thật vui vẻ nhé. Chúc bạn thành công !
Chúc cả nhà tìm ra cho mình những món ưng ý nhé! Thường xuyên truy cập vào Bếp Nhà TV để cập nhật những công thức mới nhất.
XEM THÊM:

Nhận xét

Bài đăng phổ biến