30 cách làm món ngon cuối tuần cho tiệc vui cả nhà (P. 1)

Cuối tuần, bạn muốn làm những món ăn mới, ngon và đẹp mắt thiết đãi cả nhà. Thế nhưng, bạn lại không biết công thức của nhiều món ăn. Vậy, hãy để Bếp Nhà Tv tháo gỡ khó khăn này giúp bạn nhé. Mời bạn theo dõi bài 30 cách làm món ngon cuối tuần cho tiệc vui cả nhà.

Thịt nấu đông –  Cách làm món ngon cuối tuần

Thịt nấu đông là một món ăn đãi tiệc cổ truyền, được truyền lại từ đời này qua đời khác. Cho tới nay, chúng vẫn là 1 trong những món được sử dụng trong những bữa tiệc.
Nguyên liệu: Thịt chân giò lợn; nấm hương; mộc nhĩ; hành khô và một số gia vị ( muối, tiêu, hạt nêm)
Thịt nấu đông –  Cách làm món ngon cuối tuần
Cách làm: Bạn đem thái thịt chân giò thành những miếng vừa ăn, nấm hương, mộc nhĩ cũng đem thái sợi. Sau đó, cho thịt ướp cùng với gia vị là muối, tiêu, mì chính hoặc hạt nêm và để chừng 30 phút. Tiếp theo, bạn đem thịt, nấm hương, mộc nhĩ đảo cùng nhau trên một chiếc nồi. Sau khi các nguyên liệu đã ngấm gia  vị vừa vặn, bạn hãy cho thêm nước xâm xấp mặt thịt, ninh cho tới khi nhừ. Sau đó, bạn có thể đổ vào khuôn vào bát hoặc để trong tủ lạnh dự trữ dùng dần.

Cháo hàu hạt sen – Cách làm món ngon cuối tuần

Bắt đầu một ngày mới với món cháo hàu hạt sen sẽ đem tới cho bạn những nguồn năng lượng tích cực, dồi dào. Chúng sẽ khiến cho cả ngày dài hoạt động vui chơi bên gia đình không hề mệt mỏi.
Cháo hàu hạt sen – Cách làm món ngon cuối tuần
Nguyên liệu: nước hầm xương, hạt sen, hàu sữa, gạo nếp và gạo tẻ
Cách làm: Trộn gạo nếp với gạo tẻ, sau đó, hầm cùng nước dùng xương cho tới khi gần chín thì bạn cho thêm hạt sen tươi vào ninh cùng. Sau đó, phi thơm hành ở một chiếc chảo, cho hàu sữa vào xào cùng nêm chút gia vị cho đậm đà. Khi xào hàu xong, bạn cho chúng vào cùng nồi cháo, ninh thêm chừng 5 phút cho hoà quện là được. Cuối cùng, múc ta từng bát nhỏ, cho thêm hành, rau mùi thái nhỏ và thưởng thức.

Salad khoai tây – Cách làm món ngon cuối tuần

Bạn đã có ý tưởng nào cho món khai vị chưa? Nếu chưa thì thử làm món salad khoai tây này nhé. Món ăn này không chỉ ngon, không ngấy, mà còn có tác dụng giúp bạn kiểm soát cân nặng rất tốt. Hơn nữa, món ăn này dễ làm, đủ chất, hương vị thơm ngon hài hòa.
Salad khoai tây – Cách làm món ngon cuối tuần
Nguyên liệu: khoai tây, xà lách, cà chua bi, dưa chuột và gia vị
Cách làm: Khoai tây gọt sạch vỏ rồi cho vào nồi luộc chín. Khoai tây sau khi để nguội, các mẹ thái quân cờ và sau đó cho chúng vào 1 chiếc tô rộng. Tiếp đó, cho thêm dưa chuột, xà lách, cà chua vào cùng. Đồng thời nêm: đường, giấm, dầu ô liu, tiêu xay, muối, nước cốt chanh. Đeo bao tay vào và trộn đều hỗn hợp trên.

Canh măng khô – Cách làm món ngon cuối tuần

Một tô canh măng ngon, không béo mà vẫn đảm bảo dinh dưỡng không phải mẹ nào cũng có thể làm được. Phải áp dụng ngay công thức của Bếp Nhà Tv nếu bạn là tín đồ của món ăn này.
Canh măng khô – Cách làm món ngon cuối tuần
Nguyên liệu: măng khô, chân giò heo, rau thơm và gia vị
Cách làm: Bạn đem hầm chân giò cho tới khi chín vừa. Chỉ mềm chứ không nhừ. Trong lúc chờ xương chín, bạn đem măng khô đi luộc cho chín mềm và thôi chất độc ra nước. Phi thơm hành, cho măng vào xào cùng, nêm chút gia vị cho vừa ăn rồi đổ vào cùng nồi xương. Bạn đậy vung, đun thêm chừng 10 phút nữa rồi tắt bếp.

Bánh tôm chiên – Cách làm món ngon cuối tuần

Bánh tôm chiên có hương vị rất ngon. Bên ngoài là lớp vỏ giòn rụm, thịt tôm thì thơm, bùi và đậm đà. Khi ta chấm món ăn này với nước mắm chua ngọt hoặc tương ớt thì quả là rất tuyệt vời.
Bánh tôm chiên – Cách làm món ngon cuối tuần
Nguyên liệu: tôm tươi, bí đỏ, bột mì, bột gạo, lon bia, trứng, hành lá và dầu ăn.
Cách làm: Tôm làm sạch, lột vỏ. Bí mua về cũng đem nạo sợi nhỏ. Cho bột mì, bột gạo vào tô lớn, thêm trứng và nêm gia vị, cho 1/2 lon bia vào trộn đều (nếu thấy bột đặc thì thêm bia), rồi cho hành lá vào. Để bột nghỉ 10 phút rồi cho thêm bí nạo sợi vào cùng. Dùng muôi múc hỗn hợp bột bí rồi đặt con tôm lên trên. Chiên trong dầu sôi tới khi chín vàng là được.

Cua sốt chua ngọt – Cách làm món ngon cuối tuần

Bạn thích cua và yêu những món chua chua, ngọt ngọt? Vậy thì hãy làm ngay món cua sốt chua ngọt này nhé. Vị thơm ngon, hấp dẫn của món ăn sẽ làm bạn bất ngờ đấy.
Cua sốt chua ngọt – Cách làm món ngon cuối tuần
Nguyên liệu: cua thịt, cà chua, tỏi, hành lá, dầu mè và gia vị
Cách làm: Sau khi làm sạch, đem cua đi ướp cùng với gia vị ( tiêu, muối, đường, dầu mè, bột ngọt, tỏi băm, gừng) chừng 30 phút. Cho cua vào chảo chiên vàng, rồi vớt ra để ráo. Chúng ta cùng làm bước quan trọng nhất là sốt chua ngọt: Một muỗng xúp dầu ăn nóng, cho cà chua bằm nhuyễn, ít gia vị ướp cua vào đảo đều tay và bột nêm cho vừa miệng. Sau đó, cho thêm bột năng vào. Khi phần nước sốt sanh sánh thì bỏ ít hành lá, hành tây vào đảo đều. Rưới lên phần cua đã xếp trên đĩa là xong.

Kem vani – Cách làm món ngon cuối tuần

Chúng ta đã quá tập trung vào các món chính phải không nào? Bây giờ, Bếp Nhà Tv sẽ chỉ bạn cách làm kem ngon như ngoài hàng để chuẩn bị thay cho món tráng miệng nhé.
Kem vani – Cách làm món ngon cuối tuần
Nguyên liệu: sữa tươi, lòng đỏ trứng, đường, bột năng, muối, nước vani
Cách làm: đánh trứng thành hỗn hợp vàng, sau đó, trộn đều chúng với đường. Cho sữa vào nồi đun, khi sữa nóng, bạn cho hỗn hợp trứng trên vào cùng. Tắt bếp, chờ hỗn hợp chỉ còn ấm rồi cho bột năng vào cùng, khuấy đều tay cho tới khi sánh lại thì tắt bếp. Cho hỗn hợp trên vào tủ lạnh và lấy ăn dần.

Bì heo chiên – Cách làm món ngon cuối tuần

Nếu một lần thử qua da heo chiên giòn thì chắc chắn bạn sẽ bị món ăn này chinh phục bởi sức hấp dẫn không thể chối từ. Vậy, tại sao cuối tuần này chúng mình không làm món ăn này để chinh phục chiếc “dạ dày” của ông xã nhỉ?
Bì heo chiên – Cách làm món ngon cuối tuần
Nguyên liệu: bì heo, gừng, sả và gia vị
Cách làm: Đập gừng, sả vào nồi nước, thêm vào đó chút muối, giấm rồi luộc chín phần bì heo. Khi vớt bì ra bạn cho chúng ngay vào chậu nước đá sao cho đanh lại. Đem cắt thành những miếng vuông vừa ăn, sấy bì heo trong lò nướng cho khô. Bắc chảo lên bếp, đổ nhiều dầu ăn vào chảo rồi cho phần bì heo vào chiên giòn. Sau đó, cho thêm muối, bột ớt và đường xóc đều cùng bì heo là xong.

Hoành thánh chiên giòn – Cách làm món ngon cuối tuần

Những miếng hoành thánh chiên với lớp vỏ vàng giòn rụm, phần nhân bên trong nóng hổi, thơm bùi, ngon ngọt vị tôm, thịt, cá… ăn với rau sống và tương ớt mang lại vị ngon khó có thể diễn tả thành lời.

Hoành thánh chiên giòn – Cách làm món ngon cuối tuần
Nguyên liệu: cá thác lác, tôm nõn băm nhuyễn, thịt nạc dăm, dầu mè, tiêu xay, bột năng, rau thơm và gia vị
Cách làm: Trộn đều cá, tôm, thịt nạc xay, dầu mè, tiêu, hạt nêm, bột ngọt, đường, muối, nước mắm, rau thơm và bột năng vào trộn đều. Sau cùng, thêm lòng trắng trứng gà vào đảo đều để ướp chừng 30 phút cho ngấm gia vị. Dùng lá hoành thánh gói phần nhân trên vào, dùng nước để miết phần mép của vỏ hoành thánh. Tiếp đó, cho chúng đi chiên vàng giòn là được.

Salad gà – Cách làm món ngon cuối tuần

Salad gà là một trong những món khai vị, dễ ăn và có tác dụng đánh thức vị giác vô cùng tuyệt vời. Chúng khiến cho bạn có cảm giác ngon miệng hơn trong bữa ăn đấy.
Salad gà – Cách làm món ngon cuối tuần
Nguyên liệu: thịt ứng gà thái miếng, thịt xông khói, cần tây, cà chua, mayonaise, rau thơm, hành tây, nước cốt chanh, sốt, muối, hạt tiêu, bơ thái miếng, rau diếp.
Cách làm: Chiên thịt xông khói đến khi chuyển màu nâu, sau đó xé vụn. Tiếp đó, chúng ta chuẩn bị nước sốt gồm: trộn mayonnaise, mùi tây, hành tây xanh, nước cốt chanh, sốt Worcester, muối và hạt tiêu. Trong một bát tô lớn, trộn đều ức gà, cà chua và thịt xông khói cùng với nhau. Đổ nước sốt vào hỗn hợp gà và trộn để nước sốt phủ đều. Để lạnh, ăn kèm lá rau diếp và bày với bơ thái lát.
Thường xuyên truy cập vào Bếp Nhà TV để cập nhật những công thức mới nhất.
XEM THÊM:

Nhận xét

Bài đăng phổ biến