Cách làm bánh xếp chay ngon ai ăn cũng mê

Món bánh xếp nhân mặn đã trở thành một món ăn yêu thích của rất nhiều người. Khi chúng ta chuyển chế độ dinh dưỡng sang ăn chay, liệu có còn được thưởng thức những miếng bánh xếp đúng nghĩa không? Hãy cùng khám phá cách làm bánh xếp chayngon của Bếp Nhà Tv để tìm câu trả lời nhé.
Đối với cách làm bánh xếp chay này, chúng ta cũng chỉ cần chuẩn bị những nguyên liệu rất phổ biến và sẵn có trong căn bếp gia đình mà thôi. Tuy nhiên, sẽ cần đến một chút khéo léo để cho những chiếc bánh được đẹp và hấp dẫn bạn nhé.

Bánh xếp chay

Nguyên liệu – cách làm bánh xếp chay

Để có được những chiếc bánh xếp chay ngon, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:
Phần vỏ bánh gồm có:
  • Bột mì: 500gr
  • Bơ nhạt: 200gr
  • Dầu oliu: 50ml
  • Gia vị
Phần nhân bánh gồm có:
  • Hành : 3 củ
  • Cà rốt: 1 củ nhỏ
  • Tỏi: 4 nhánh
  • Nấm: 5 – 7 tai
  • Ớt chuông đỏ: 2/3 quả
  • Trứng: 1 quả
  • Rau thơm: rau mùi tây, húng quế
  • Tiêu, muối, nước tương

Thực hành cách làm bánh xếp chay ngon

Sau khi đã có đủ nguyên liệu trên, chúng ta có thể bắt tay ngay vào thực hành các bước làm bánh xếp chay:
Bước 1: Bạn hãy chuẩn bị một chiếc tô lớn, sạch. Rây bột và trộn bột mì với 1 chút muối. Sau đó, thêm bơ vào hỗn hợp này, cho nước vào từ từ rồi nhào chúng cho mịn. Sau đó, để ủ bột chừng 1 tiếng trong tủ lạnh.

Thực hành cách làm bánh xếp chay ngon

Bước 2: Trong khoảng thời gian ủ bột, chúng ta cùng nhau làm nhân bánh nhé. Ban đầu, sơ chế nấm, ớt chuông, rau thơm, tỏi, cà rốt và hành cho sạch. Sau đó, băm hoặc thái nhỏ. Sau đó, bật bếp, đun nóng chảo phi thơm hành. Tiếp đó, cho nấm, cà rốt, ớt, tỏi cùng nước tương vào đảo đều tay. Khi chúng bắt đầu chín đều, bạn cho thêm nước tương, muối, tiêu vào cùng hỗn hợp trên và trộn đều.
Bước 3: Để bột không dính xuống khay, bạn hãy rắc một lớp bột mì xuống dưới. Sau đó, lấy phần bột đã nhào và ủ trong tủ lạnh ra. Dùng cán ( nếu không có dụng cụ này, bạn có thể dùng những chai thuỷ tinh phẳng là được) cán mỏng. Sau đó, lại vo tròn chúng rồi lại cán thêm một lần nữa. Cắt chúng thành những hình tròn. Cứ như vậy cho tới khi hết bột bánh thì thôi.
Bước 4: Bạn cho phần nhân mà mình vừa xào vào vỏ bánh vừa cắt. Lưu ý, bạn hãy cho nhân vào 1 bên của vỏ bánh. Sau đó, lấy tay thấm một chút nước vào viền vỏ bánh rồi gập chúng lại. Dùng nĩa để ấn xuống cố định và tạo hình cho chiếc bánh.

Gói bánh xếp

Bước 5: Đập trứng và đánh chúng đều lên. Sau đó, quết một lớp trứng lên trên mặt bánh. Sau đó, cho vào lò nướng đã làm nóng sẵn ở 180 độ C. Nướng bánh trong vòng 25 – 30 phút là bánh chín.

Hoàn tất món bánh xếp

Như vậy, chỉ với cách làm bánh xếp chay ngon trên, bạn vẫn có được những chiếc bánh xếp mà không cần phải rời bỏ chế độ ăn chay của mình. Hy vọng, với công thức này bạn sẽ nhận được nhiều lời khen từ phía gia đình. Đừng quên đồng hành cùng Bếp Nhà Tv trong cách làm những món chay tiếp theo nhé.
Thường xuyên truy cập vào Bếp Nhà TV để cập nhật những công thức mới nhất.
XEM THÊM:

Nhận xét

Bài đăng phổ biến