20 món ngon cuối tuần cho cả gia đình khi đi dã ngoại hoặc làm tiệc tại gia (Phần 1)

Muốn chuyến đi dã ngoại hoàn hảo, ngoài việc lựa chọn địa điểm thì các mẹ cũng đừng quên việc chuẩn bị đồ ăn. Bếp Nhà Tv sẽ gợi ý tới bạn một số món ngon cuối tuần cho cả gia đình khi đi dã ngoại hoặc làm tiệc tại gia.

Mỳ Ý sốt rau củ – Món ngon cuối tuần cho cả gia đình

Những chuyến đi dã ngoại sẽ khiến bạn phải tiêu hao nhiều năng lượng nên đừng bỏ qua những món ăn liên quan tới cơm, mỳ nhé. Chúng sẽ giúp tiếp sức, tiếp năng lượng cho các hoạt động của bạn.
20 – mon – ngon – cuoi – tuan – cho – ca – gia – dinh – khi – di – da – ngoai – (Phan 1) - 1
Mỳ Ý sốt rau củ – Món ngon cuối tuần cho cả gia đình
Để làm được món ăn này, bạn cần phải chuẩn bị đủ các nguyên liệu gồm: mì Ý, đậu que, ngô ngọt, nấm hương, hành tây và spagetti. Ngoài ra, vẫn phải có các loại gia vị cơ bản.
Khi đã chuẩn bị xong, bạn đem mì Ý đi luộc rồi cho chín rồi ngâm vào chậu nước cho nguội. Sau đó, vớt ra để ráo. Phi thơm hành khô, cà rốt, ngô, đậu que, hành tây, sốt spaghetti vào đun chín, nêm nếm vừa ăn với gia vị và một chút đường. Cho mì Ý vào hộp rồi phần sốt rau củ lên trên, rắc hạt tiêu. Vậy là xong rồi.

Cơm cuộn Hàn Quốc – Món ngon cuối tuần cho cả gia đình

Món ăn này rất được nhiều gia đình lựa chọn để mang đi dã ngoại. Chúng sạch, khô và bổ dưỡng nữa. Bạn có thể dùng chúng để thay thế cho những món ăn khác. Đặc biệt, chúng được xếp gọn gàng trong hộp một cách dễ dàng, rất thuận tiện.
20 – mon – ngon – cuoi – tuan – cho – ca – gia – dinh – khi – di – da – ngoai – (Phan 1) - 2
Cơm cuộn Hàn Quốc – Món ngon cuối tuần cho cả gia đình
Nguyên liệu cần chuẩn bị: rong biển, cơm, cà rốt, dưa chuột, xúc xích, trứng rán. Khi đã có đủ các nguyên liệu trên, bạn đem sơ chế chúng cho sạch sẽ. Tiếp đó, trải miếng rong biển ra một mặt phẳng lấy cơm đặt lên trên cho các nguyên liệu còn lại vào xếp ngay ngắn, bằng với phần cơm. Cuối cùng, bạn cuộn chặt tay cho chúng thật tròn là được.

Bánh mì sandwich – Món ngon cuối tuần cho cả gia đình

Ưu điểm của món ăn vừa ít nước, không mặn, đầy đủ chất dinh dưỡng mà không hề làm bạn đầy bụng. Bạn có thể mang chúng theo trong mỗi dịp gia đình đi picnic.
20 – mon – ngon – cuoi – tuan – cho – ca – gia – dinh – khi – di – da – ngoai – (Phan 1) - 3
Bánh mì sandwich – Món ngon cuối tuần cho cả gia đình
Nguyên liệu: bánh mì sandwich, xúc xích, cà chua, dưa leo, xà lách.
Cách làm: Đối với món ăn này, bạn chỉ cần sơ chế trước các nguyên liệu như: cà chua (thái mỏng), xúc xích ( đem rán), dưa leo (thái xéo mỏng) rồi để riêng ra các hộp khác nhau. Khi muốn ăn trưa, bạn có thể lấy bánh mì ra rồi kẹp các nguyên liệu trên vào cùng là được.

Mì ống sốt thịt bò – Món ngon cuối tuần cho cả gia đình

Món ăn dù đậm đà, lạ miệng và có chút nước sốt. Nhưng chúng sẽ tiếp cho bạn đầy đù năng lượng để trải nghiệm toàn bộ cuộc chơi mà không sợ mệt mỏi. Đặc biệt, bạn có thể để chúng trong những chiếp hộp nhựa, rất sạch và gọn gàng.
20 – mon – ngon – cuoi – tuan – cho – ca – gia – dinh – khi – di – da – ngoai – (Phan 1) - 4
Mì ống sốt thịt bò – Món ngon cuối tuần cho cả gia đình
Nguyên liệu: thịt bò băm, cà chua, hành tây, tỏi, chanh, rau thơm, mì ống và nước sốt
Cách làm : Phi thơm tỏi cho thơm, sau đó, cho cà chua vào đảo cùng cho chín. Tiếp đến là cho phần thịt bò vào cùng. Đảo cho tới khi nào thịt bò chín và hoà quện cùng với 2 nguyên liệu trên. Nêm chút gia vị vào và cho hành tây vào chảo rồi đảo nhẹ nhàng. Vớt ra, luộc mì ống cho chín thì đổ hỗn hợp sốt lên là xong.

Há cảo  – Món ngon cuối tuần cho cả gia đình

Há cảo tiếp tục là một gợi ý tuyệt vời. Món ăn này thưởng thức khi nguội cũng rất ngon. Chúng rất sạch, dễ dàng để trong hộp gọn gàng.
20 – mon – ngon – cuoi – tuan – cho – ca – gia – dinh – khi – di – da – ngoai – (Phan 1) - 5
Há cảo  – Món ngon cuối tuần cho cả gia đình
Nguyên liệu: bột há cảo, hành tím băm, tôm nõn, canh củ năng thái hạt lựu và gia vị
Cách làm: Cho tôm, củ năng, thịt trộn cùng nhau, nêm vào đó một chút bột nêm, tiêu, đường, hành tím băm và dầu mè để làm nhân. bột há cảo các bạn cho vào nồi cùng 120ml nước đun và khuấy đều cho bột đặc lại .Tiếp tục nhồi mịn bột sau khi bột đặc và bắc ra rồi lăn qua với bột áo. Bạn nặn từng miếng há cảo. Cho phần vào bên trong. Đem từng miếng há cảo đi hấp tới chín.

Salad trộn dầu giấm – Món ngon cuối tuần cho cả gia đình

Với những thành phần rau xanh, hoa quả tươi thì các món salad còn có lợi thế là dễ bảo quản, dễ ăn khi nguội. Chính vì vậy, chúng được lựa chọn để sử dụng trong các bữa ăn gia đình.
20 – mon – ngon – cuoi – tuan – cho – ca – gia – dinh – khi – di – da – ngoai – (Phan 1) - 6
Salad trộn dầu giấm – Món ngon cuối tuần cho cả gia đình
Nguyên liệu: rau xà lách, giá đỗ, dưa chuột, cà chua, hành tây, trứng gà và gia vị
Cách làm: Sơ chế các nguyên liệu cho sạch sẽ. Đem luộc chín trứng gà bổ làm 4. Dưa chuột, hành tây, dứa xanh hay cà chua đều thái mỏng. Hoà 1 bát nước: giấm, đường, tỏi, ớt, nước, muối v         à chút dầu oliu. Cuối cùng, bạn cho các nguyên liệu vào cùng một chiếc tô lớn. Khi nào ăn bạn có thể đảo chúng cùng phần nước trộn là xong.

Bánh mì truyền thống – Món ngon cuối tuần cho cả gia đình

Những chiếc bánh mì truyền thống nổi tiếng thế giới của Việt Nam chúng ta cũng rất thích hợp để sử dụng trong các buổi picnic của gia đình. Với vỏ ngoài giòn rụm, phần nhân gồm: chả giò, thịt nướng, pate, rau thơm, cà rốt, đu đủ chua, dưa leo giúp bạn có món ăn dã ngoại đơn giản và ngon lành cho bữa tiệc cắm trại, thỏa sức vui chơi.
20 – mon – ngon – cuoi – tuan – cho – ca – gia – dinh – khi – di – da – ngoai – (Phan 1) - 7
Bánh mì truyền thống – Món ngon cuối tuần cho cả gia đình
Mọi thứ bạn cần phải làm, đó là chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu: bánh mì, chả giò, thịt nướng, pate, rau thơm, nộm đu đủ – cà rốt, dưa leo. Sau khi mua về, bạn đem sơ chế đầy đủ các nguyên liệu trên, cho vào những hộp khác nhau. Khi muốn lấy ra ăn, bạn chỉ cần kẹp phần nhân trên vào bánh mì là xong.

Phở cuốn – Món ngon cuối tuần cho cả gia đình

Trong phở cuốn cũng có đầy đủ phần: phở, rau và thịt nên chúng có thể giúp bạn thay thế những bữa ăn đầy đủ các thành phần dinh dưỡng. Chúng lại sạch sẽ, dễ bảo quản.
20 – mon – ngon – cuoi – tuan – cho – ca – gia – dinh – khi – di – da – ngoai – (Phan 1) - 8
Phở cuốn – Món ngon cuối tuần cho cả gia đình
Nguyên liệu: phở cuốn tươi, trứng rán, đậu rán, dứa, dưa chuột, thịt heo luộc, giò, cà rốt và rau xà lách cùng với một số gia vị ( mắm, giấm, tỏi, ớt, đường)
Cách làm: Sau khi đã chuẩn bị xong các nguyên liệu, bạn lấy từng miếng phở cuốn tươi trải ra một mặt phẳng, sau đó cho rau xà lách lên trên, rồi lần lượt cho các nguyên liệu còn lại vào cuộn cho đều và hơi chặt tay một chút. Khi đã cuộn xong những miếng phở cuốn rồi, bạn pha nước chấm chua ngọt cùng với nắm, đường, giấm sao cho vừa ăn rồi cho thêm tỏi và ớt băm vào.

Tai heo ngâm chua ngọt – Món ngon cuối tuần cho cả gia đình

Món ăn chơi rất tuyệt vời, chúng được sử dụng nhiều. Để các anh chồng lai rai bên cốc bia, trò chuyện cùng bạn bè trong chuyến picnic. Chúng được để trong những chiếc lọ có nắp kín. Trên việc di chuyển cũng rất tiện, an toàn và sạch sẽ.
20 – mon – ngon – cuoi – tuan – cho – ca – gia – dinh – khi – di – da – ngoai – (Phan 1) - 9
Tai heo ngâm chua ngọt – Món ngon cuối tuần cho cả gia đình
Nguyên liệu: tai heo, ớt, tỏi, mắm, muối, đường, giấm (chanh), hành tím, giềng, tiêu.
Cách làm: Đem tai lợn đi luộc cùng với 1 chút gừng, giềng cho tới chín. Vớt ra, để trong chậu nước đá cho tai đanh và giòn. Cho giấm, đường, muối lên bếp rồi đun cho tới khi sôi liu riu. Khi nước còn nóng, nhanh tay cho thêm giềng, tỏi, hành tím, ớt và tiêu vào cùng. Để cho tới khi chúng nguội. Lấy tai heo từ trong chậu nước đá ra thái thành những miếng vừa ăn. Dày chừng 0.5 cm là được. Sau đó, sếp tai heo vào hũ thuỷ tinh rồi. Đổ hỗn hợp nước ngâm (đã nguội) bên trên vào cùng, để chừng 2 – 3 ngày sau là có thể lấy ra ăn được rồi.

 Gỏi dưa leo tôm thịt – Món ngon cuối tuần cho cả gia đình

Những món gỏi cũng giống như salad có nhiều rau xanh và thịt tươi nên tốt cho sức khoẻ, dễ tiêu hoá. Đặc biệt, bạn có thể dùng nguội thoải mái, không ảnh hưởng tới chất lượng món ăn nên chúng hoàn toàn hợp khi đi picnic.
20 – mon – ngon – cuoi – tuan – cho – ca – gia – dinh – khi – di – da – ngoai – (Phan 1) - 10
Gỏi dưa leo tôm thịt – Món ngon cuối tuần cho cả gia đình
Nguyên liệu: dưa leo, tôm nõn hấp chín, thịt đùi heo luộc chín thái miếng nhỏ, rau thơm và gia vị
Cách làm: Sơ chế các nguyên liệu cho sạch sẽ.  Pha nước trộn, gồm: mắm, chanh, đường và muối. Sau đó, bạn cho thịt, tôm, dưa leo, cà rốt vào cùng một chiếc tô lớn. Cho tới khi muốn thưởng thức món ăn, bạn chỉ cần đổ phần nước trộn lên trên, cho lạc rang và rau thơm vào cùng là được.
Thường xuyên truy cập vào Bếp Nhà TV để cập nhật những công thức mới nhất.
XEM THÊM:

Nhận xét

Bài đăng phổ biến