10 món kho chay ngon cho bữa cơm mỗi ngày

Những món kho là thành phần không thể thiếu trong các bữa ăn gia đình. Đối với những người ăn chay, họ thường chọn những món kho nào để sử dụng. Cùng Bếp Nhà Tv khám phá 10 món chay ngon cho bữa cơm mỗi ngày nhé.

Đậu hũ kho măng chay – Món chay ngon

Món ăn này hấp dẫn các thực khách bởi những miếng đậu được hoà quện gia vị một cách đậm đà. Chúng không chỉ có vị béo, ngậy nhất định mà còn tăng được sức hấp dẫn khi kết hợp cùng măng. Cuối tuần đến, làm món ăn này đãi cả nhà, chắc chắn ai cũng khen ngon.
10 - mon - kho - chay - ngon - cho - bua - com - moi – ngay - 1
Đậu hũ kho măng chay – Món chay ngon
Mời bạn tham khảo cách là chi tiết tại link: Đậu hũ kho măng chay

Khổ qua nhồi đậu hũ kho chay – Món chay ngon

Các món kho thường có hương và vị  vô cùng đậm đà. Chúng thường được thưởng thức kèm cơm trắng chứ không ăn riêng mình. Món khổ qua nhồi đậu hũ cũng là một món ăn điển hình của món chay kho. Những miếng khổ qua ngăm ngăm đắng khi ăn kèm với các nguyên liệu như: nấm, mộc nhĩ và đậu phụ bên trong khiến chúng không còn thô cứng mà lại ngon đến lạ.
10 - mon - kho - chay - ngon - cho - bua - com - moi – ngay - 2
Khổ qua nhồi đậu hũ kho chay – Món chay ngon
Mời bạn tham khảo cách làm chi tiết tại link: Khổ qua nhồi đậu hũ kho chay

Đậu hũ sốt cay – Món chay ngon

Bạn biết đấy, đậu phụ rất phổ biến trong các bữa ăn chay. Bởi chúng là một loại nguyên liệu dễ ăn, dễ chế biến. Với nguyên liệu này, chúng ta có thể chế biến được 1 món ăn vô cùng đặc sắc, đó là đậu hũ sốt cay. Món ăn này cũng được liệt vào danh sách các món kho chay bởi hương vị đậm đà và thường sử dụng kèm với cơm trắng. Món ăn này có tác dụng kích thích vị giác rất tốt vì vậy sẽ khiến nhà bạn tốm cơm đó nhé.
10 - mon - kho - chay - ngon - cho - bua - com - moi – ngay - 3
Đậu hũ sốt cay – Món chay ngon
Mời bạn tham khảo cách làm chi tiết tại link:Đậu hũ sốt cay

Rau củ kho tương hột – Món chay ngon

Rau củ kho tương hột là một món ăn được nhiều người sử dụng mỗi dịp ăn chay. Mặc dù với nhiều nguyên liệu là các loại rau, củ nhưng chúng đều rất dễ kiếm, dễ tìm. Ví dụ như: dứa, cà rốt, củ cải trắng, cà tím, mướp đắng, su su … Chúng cùng kết hợp với nhau trong một món ăn sẽ khiến cho bạn không phải thất vọng về hương vị đâu nhé.
10 - mon - kho - chay - ngon - cho - bua - com - moi – ngay - 4
Rau củ kho tương hột – Món chay ngon
Mời bạn tham khảo cách làm chi tiết tại link:Rau củ kho tương hột

Miến măng kho xì dầu – Món chay ngon

Với nguyên liệu chính là măng tươi, xì dầu, đường và dầu mè, món ăn miến măng kho xì dầu đã trở thành một hương vị đặc trưng trong bữa cơm chay miền nam bộ. Những miếng măng giòn, nhai kêu thành tiếng vui tai. Kết hợp cùng gia vị đậm đà sẽ mê hoặc bất cứ ai đã từng nếm chải một lần.
10 - mon - kho - chay - ngon - cho - bua - com - moi – ngay - 5
Miến măng kho xì dầu – Món chay ngon
Mời bạn tham khảo cách làm chi tiết tại link: Miến măng kho xì dầu

Lagu nấm và rau củ – Món chay ngon

Nếu đã theo trường phái ẩm thực là ăn chay. Chắc chắn, bạn sẽ được nghe tới món lagu nấm và rau củ. Chúng vô cùng phổ biến đấy, bởi chúng có mặt hầu hết trong các cửa hàng chay. Với hương vị lôi cuốn, hấp dẫn chúng được chị em tìm cách làm rất nhiều. Món ăn này không dễ làm nhưng thành quả thu về thì vô cùng tuyệt vời. Bếp Nhà Tv sẽ hướng dẫn bạn cách làm chi tiết của món ăn này nên đừng lo nhé.
10 - mon - kho - chay - ngon - cho - bua - com - moi – ngay - 6
Lagu nấm và rau củ – Món chay ngon
Mời bạn tham khảo cách làm chi tiết tại link: Lagu nấm và rau củ

Trứng kho nước tương – Món chay ngon

Trứng kho nước tương dễ làm, dễ ăn hấp dẫn được các đối tượng khác nhau. Từ những em nhỏ đến người cao trong gia đình đều yêu thích món ăn này. Trứng và tương kết hợp cùng một số nguyên liệu khác như: đường, quế, hoa hồi là đã có một món ăn ngontuyệt rồi.
10 - mon - kho - chay - ngon - cho - bua - com - moi – ngay - 7
Trứng kho nước tương – Món chay ngon
Mời bạn tham khảo cách làm chi tiết tại link: Trứng kho nước tương

Đậu hũ khìa nước dừa – Món chay ngon

Nước dừa – bạn biết rồi đấy, đây là một loại nguyên liệu khiến cho món ăn thêm béo, ngậy. Hơn nữa, đậu phụ cũng béo, cũng ngậy. Vậy khi chúng kết hợp với nhau thì món ăn sẽ ra sao nhỉ? Câu trả lời là: Vô cùng hấp dẫn đó các chị em nhé. Món ăn này có thời gian chế biến hơi dài một chút nhưng thành quả sẽ là: hương vị đậm đà hoà quện cùng vị béo, thơm, ngậy vừa vặn vô cùng. Bên cạnh đó, còn có sự xuất hiện của nấm rơm, nấm hương, tàu hũ ky hỗ trợ cho hương vị “ngon hết sẩy”.
10 - mon - kho - chay - ngon - cho - bua - com - moi – ngay - 8
Đậu hũ khìa nước dừa – Món chay ngon
Mời bạn tham khảo cách làm chi tiết tại link: Đậu hũ khìa nước dừa

Gà chay – Món chay ngon

Nếu những món ăn trên có hương vị đậm đà để ăn kèm cơm trắng thì món gà chay lại có một công dụng khác. Chúng giúp bạn giải nhiệt rất tốt đấy nên thường được sử dụng nhiều trong ngày hè. Món ăn có 2 phần: phần vỏ và phần nhân nên cách chế biến có phần cầu kỳ hơn những món đơn thuần khác. Thế nhưng, đừng ngại, Bếp Nhà Tv sẽ đồng hành cùng bạn trong làm món ăn này.
10 - mon - kho - chay - ngon - cho - bua - com - moi – ngay - 9
Gà chay – Món chay ngon
Mời bạn tham khảo cách làm chi tiết tại link: Gà chay

 Đậu hũ kho rau củ – Món chay ngon

Đậu hũ và một số loại rau củ (súp lơ xanh, hành lá, lạc rang) là hai nguyên liệu chính của món ăn này. Chúng tạo nên hương vị độc đáo có 1 không 2. Vị béo ngậy của đậu được “tôn” lên một cách rõ rệt với sự hỗ trợ của phần nước sốt đặc biệt sánh, sền sệt. Món ăn không chỉ ngon mà thơm nữa.
10 - mon - kho - chay - ngon - cho - bua - com - moi – ngay - 10
Đậu hũ kho rau củ – Món chay ngon
Mời bạn tham khảo cách làm chi tiết tại link: Đậu hũ kho rau củ
Thường xuyên truy cập vào Bếp Nhà TV để cập nhật những công thức mới nhất.
XEM THÊM:

Nhận xét

Bài đăng phổ biến